NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco
Ngày đăng 25/06/2024 | 12:23  | Lượt xem: 11

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.

Theo thông tin từ phía Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, thời điểm đó, xe buýt tuyến số 119 (lộ trình Hòa Lạc - Bất Bạt, Ba Vì), biển kiểm soát 29F-00212 của Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu Hà Nội, thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) do lái xe Trần Văn Thái và nhân viên phục vụ Nguyễn Hoài Thương đang thực hiện nhiệm vụ.

Người phụ nữ gặp nạn được lái xe, nhân viên phục vụ tuyến 119 đưa lên xe buýt về cơ sở y tế gần nhất để khám chữa. (Ảnh: Người dân cung cấp)

Khi xe chạy đến đường 92, đoạn đê Bất Bạt (gần Điện máy xanh Sơn Đà) thì chứng kiến một phụ nữ khoảng trên 30 tuổi bị bất tỉnh trên đường. Lái xe Trần Văn Thái đã cho xe dừng lại và cùng nhân viên phục vụ, hành khách trên xe nhanh chóng đưa người phụ nữ đến trạm y tế gần nhất.

Theo thông tin tiếp nhận từ Transerco, nhiều người dân đã gọi lên tổng đài và bày tỏ sự cảm phục khi lái xe và nhân viên phục vụ tuyến xe buýt 119 vì có hành động và nghĩa cử đẹp cứu giúp người hoạn nạn. Đồng thời, hy vọng những hành động đẹp nói trên sẽ được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội.

Theo đại diện Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu, lái xe Trần Văn Thái và nhân viên phục vụ Nguyễn Hoài Thương là những cá nhân luôn thực hiện tốt công việc được giao, chấp hành đúng nội quy của đơn vị, sống chan hòa với mọi người.

Việc làm trên của những nhân viên cũng rất đáng khích lệ, xuất phát từ bản chất và cái tâm của mỗi cá nhân.

Tại Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu, đơn vị cũng thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo cho đội ngũ lái xe và nhân viên về thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp với khách hàng, kỹ năng xử lý các tình huống trên xe để đảm bảo tốt nhiệm vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách và nhân dân.

Theo Đ.L (LĐTĐ)